logo
Trang chủ GIỚI THIỆU Thành tích đạt được

Một số thành tích nổi bật của Khoa CNSH-CNTP

09/03/2023 16:40 - Xem: 917

             Đào tạo

- Đào tạo đại học: Cho đến thời điểm hiện tại, Khoa CNSH-CNTP đã và đang đào tạo 16 khóa kỹ sư CNSH, 13 khóa kỹ sư CNTP, 7 Khoá kỹ sư Công nghệ Sau thu hoạch và 5 khóa kỹ sư đảm báo chất lượng thực phẩm. Đã có gần 2000 sinh viên tốt nghiệp ra trường, làm việc ở nhiều môi trường khác nhau: doanh nghiệp, tự khởi nghiệp, quản lý nhà nước, Viện nghiên cứu, trường Đại học... nhiều sinh viên đã trở thành các doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp có doanh thu rất lớn.

- Đào tạo sau đại học: Khoa đã và đang đào tạo 7 khóa thạc sỹ và 01 khóa tiến sĩ ngành CNSH.

Trong các năm qua Khoa CNSH-CNTP luôn chủ động phát triển các chương trình đào tạo bậc đại học theo yêu cầu của thị trường lao động và hội nhập quốc tế. Chương trình đào tạo CNTP đã được công nhận đạt chuẩn AUNQA, chương trình đào tạo tiến tiến ngành CNTP được nhập khẩu từ trường Đại học UC David (Mỹ). Khoa đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu với nhiều trường đại học trong khu vực và trên thế giới như Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc,... Đã tiến hành trao đổi sinh viên thực tập tại Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Israel, Đan Mạch.

Hiện nay, Khoa CNSH-CNTP là một trong số rất ít các đơn vị cấp khoa thuộc Trường Đại học Nông Lâm có thể chủ động giảng dạy chương trình đào tạo bậc đại học bằng tiếng Anh mà không cần phải thuê giảng viên bên ngoài Khoa.

            Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Khoa CNSH-CNTP hàng năm chủ trì hoặc tham gia trên 5 đề tài cấp nhà nước, hơn 10 đề tài cấp Bộ và nhiều đề tài cấp cơ sơ, giai đoạn 2017-2023. Hằng năm Khoa CNSH-CNTP công bố gần 20 bài báo trong nước và 3-6 bài báo quốc tế uy tín. Trong 5 năm trở lại đây, giáo viên và sinh viên của Khoa đã đạt gần 10 giải thưởng trong các cuộc thi nghiên cứu, khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2022, các giảng viên trong khoa đã tham gia chủ trì và thực hiện 02 đề tài cấp Nhà nước, 01 đề tài cấp Bộ; 02 đề tài cấp tỉnh; 01 đề tài giảng viên cấp trường; 10 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên trong khoa. Khoa đã có 7 bài báo quốc tế được công bố trên các tạp chí uy tín và 28 bài báo đăng trong các tạp chí Khoa học công nghệ uy tín trong nước.

Bên cạnh đó hoạt động khởi nghiệp của giảng viên và sinh viên cũng là một trong những thế mạnh của khoa. Trong 3 năm gần đây, từ 2020 – 2023, giảng viên và sinh viên trong khoa đã thực hiện 8 dự án khởi nghiệp và nhận được sự hỗ trợ, đầu tư vốn từ các tổ chức trong nước. Ngoài ra còn có rất nhiều dự án khởi nghiệp, phát triển sản phẩm khoa học công nghệ do cá nhân giảng viên, sinh viên chủ động nguồn tài chính để thực hiện.

Khoa hiện đang là tác giả và đồng tác giả 06 bản quyền sở hữu trí tuệ.

Ngoài ra Khoa hiện đang có 3 mô hình sản xuất thực nghiệm trong khuôn viên Nhà trường: Mô hình vườn ươm bảo tồn các giống lan bản địa và dược liệu; Mô hình nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao CNSH; mô hình đào tạo và nghiên cứu khoa học cho học viên ngành. Đây là những cơ sở sản xuất thực tế, tạo ra những sản phẩm khoa học công nghệ đạt tiêu chuẩn công bố và cũng là nơi để sinh viên rèn luyện kĩ năng, tay nghề trong lĩnh vực CNSH, công nghệ thực phẩm.


              Giới thiệu các hoạt động hợp tác trong nước và hợp tác quốc tế

Khoa CNSH – CNTP hiện có mối quan hệ hợp tác với nhiều Tổ chức, Viện Nghiên cứu, Trường Đại học trong nước và Quốc tế như: Hội dinh dương; Hội Lương Thực Thực phẩm; Viện Công nghệ Sinh học và Viện Hoá các hợp chất tự nhiên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam; Viện Công nghệ Sau thu hoạch, Viện Dược liệu, …; Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Trường Đại học Kyushu - Nhật Bản; Trường Đại học Chonnam – Hàn Quốc; Trường Đại học Bình Đông – Đài Loan; Trường Đại học Mae Fah Luang – Thái Lan; Học viện Hồng Hà – Trung Quốc …