logo
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Đại hội Công đoàn Bộ phận Khoa CNSH-CNTP, nhiệm kỳ 2023-2028.

24/03/2023 16:00 - Xem: 1571
Với chủ đề; "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển". Sáng ngày 23 tháng 3 năm 2023, Công đoàn bộ phận Khoa CNSH-CNTP đã tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Đặng Xuân Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; đồng chí Lương Hùng Tiến - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa CNSH-CNTP, các đồng chí Phó Khoa cùng toàn thể đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn bộ phận Khoa CNSH-CNTP.

Thông qua Báo cáo tổng kết về công tác Công đoàn Khoa CNSH-CNTP, Đại hội đã cơ bản nắm được những kết quả nổi bật về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 với công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, Công đoàn với phong trào học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Công đoàn với các công tác phong trào văn hoá, văn nghệ TDTT, công tác nữ công, công tác xây dựng Đảng… Từ năm 2017 đến năm 2023, 100% CĐV được xếp loại CĐV xuất sắc, CĐ Khoa CNSH-CNTP được nhận danh hiệu tập thể CĐBP vững mạnh; 15 CĐV được nhận giấy khen CĐ ĐHTN, 2 cá nhân được nhận bằng khen của CĐ GDVN.

Đặc biệt, Công đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công đoàn viên, qua đó, phát huy tốt vai trò để tổ chức công đoàn thực sự là mái nhà chung của đoàn viên công đoàn. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả, thành tích mà Báo cáo đã nêu, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn bộ phận Khoa CNSH-CNTP cũng đã chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại trong hoạt động của Công đoàn như: một số CĐV chưa dành nhiều thời gian tham gia vào các hoạt động công đoàn: phong trào thể dục, thể thao, văn hoá văng nghệ; chưa nhận thức được đầy đủ về vai trò của tổ chức công đoàn, và ý thức tinh thần trách nhiệm của toàn thể đoàn viên vào các phong trào, hoạt động do cơ quan, đoàn thể cấp trên tổ chức...

Với tính chất quan trọng và thời gian được tổ chức 05 năm 01 lần, Đại hội đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ của các đoàn viên công đoàn. Với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Công đoàn, Đại hội đã nghe 2 ý kiến tham luận : CĐV với việc nghiên cứu khoa học và CĐ với nâng cao chất lượng đào tạo, và những ý kiến đóng góp khác.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận của các công  đoàn viên, đồng chí Đặng Xuân Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; đồng chí Lương Hùng Tiến - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa CNSH-CNTP đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội nghiêm túc, bám sát với chủ trương, chỉ đạo của cấp trên, đồng thời nhấn mạnh: với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, và bổ sung thêm vào mục tiêu, nhiệm vụ của công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 là cần giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp Đảng…

Tại Đại hội đã sáng suốt lựa chọn, bầu ra 03 đồng chí có phẩm chất chính trị, đạo đức, có kiến thức, năng lực thực tiễn và tâm huyết với phong trào hoạt động Công đoàn vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm đồng chí Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch CĐ, đồng chí Phạm Thị Tuyết Mai – Phó chủ tịch CĐ BP, và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Uỷ viên; tiến hành bầu đoàn đại biểu gồm 07 đại biểu chính thức tham dự Đại hội công đoàn trường nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ mới, 2023-2028. Đây chính là những nhiệm vụ cơ bản mà toàn thể công đoàn viên phải phấn đấu thực hiện trong thời gian tới. Với những kết quả trên, nhìn chung, Đại hội Công đoàn bộ phận Khoa CNSH-CNTP, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành vai trò là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, rộng lớn trong toàn thể đoàn viên Công đoàn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tvts
tvts
TS1