logo
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Kiềm hoá cơ thể giúp trẻ hoá tế bào và hỗ trợ điều trị ung thư

05/08/2024 12:00 - Xem: 5

Nhà sinh học nổi tiếng người Đức – Otto Warburg (Otto Heinrich Warburg) là người từng đoạt giải Nobel năm 1931 cho hay, các hình thức của ung thư được đặc trưng bởi hai điều kiện cơ bản là nhiễm axit và oxy. Hai điều kiện này như hai mặt của một đồng xu, khi có mặt này thì phải có mặt kia. 

Warburg cũng kết luận rằng: “Mô ung ung thư có tính axit, trong khi các mô khỏe mạnh có tính kiềm”, nó được lý giải bởi hai điều kiện cơ bản: nhiễm toan và giảm oxy (thiếu oxy). Từ đó giải thích cội rễ của bệnh ung thư là thiếu oxy. Trong đó, các tế bào ung thư là kỵ khí (không thở oxy) nên không thể sống sót trong môi trường có sự hiện diện của nồng độ oxygen cao. Nồng độ oxygen cao được tìm thấy trong một môi trường kiềm.

Sức khỏe con người phụ thuộc rất lớn vào độ cân bằng axit-kiềm, tức chỉ số pH trong cơ thể. Để có một cơ chế miễn dịch, cơ thể khỏe mạnh có thể tự sửa chữa và giúp các enzym hoạt động tốt thì cần duy trì chế độ kiềm ở pH khoảng 7.35. Nếu bị mất cân bằng này, nhất là khi cơ thể có tính axit, nhiều nguy cơ về bệnh tật bắt đầu xuất hiện như béo phì, loãng xương, dị ứng, tiểu đường, đau nửa đầu, gout, đột quỵ và cả ung thư…

Theo Warburg, ung thư đến từ sự thiếu hụt oxy của tế bào gây ra tình trạng cơ thể tích lũy axit, đồng thời ngược lại, khi nồng độ axit cao sẽ gây ra tình trạng thiếu oxy. Vì vậy, nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, môi trường kiềm hỗ trợ tích cực hoạt động hóa trị cho bệnh nhân ung thư.

Chế độ ăn tăng kiềm cũng là một lựa chọn bổ trợ quan trọng trong phòng và chữa bệnh:

  • Các loại rau như: rau cần tây, diếp quăn, cải xoăn, khoai lang, củ cải vàng, bí, su hào, măng tây, mù tạt xanh…
  • Các loại trái cây: cam, quýt, đu đủ, hồng, dứa, dâu đen, dưa hấu, mâm xôi…
  • Nước ion kiềm

Ngoài ra, việc thường xuyên hít thở không khí trong lành để nạp oxy tự nhiên vào cơ thể cũng là giải pháp song hành cực kỳ hữu hiệu trên con đường trẻ hoá và phòng chống ung thư.

Tin bài: Trịnh Thị Chung

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tvts
tvts
TS1